Thiên Vương trong Ngạo Kiếm Vô Song là nhân vật chiến binh. Thiên Vương phù hợp với cách đánh “xả thân” trên sa trường, với thái độ bất chấp tất cả khiến võ học của môn phái này có sức công phá khiến người ta kinh hãi, với bất cứ kẻ địch nào, ngay cả uy phong đến báo nhiêu đi nữa thì họ cũng không thể thoái lui . Đồng thời,đức tính kiên nhẫn không lùi bước đó cũng cho họ khả năng phòng kháng đáng kinh ngạc. Cùng với sức mạnh bá đạo vô cùng, sức mạnh dời núi cái thế, chiêu thức gồm quân tranh yếu lĩnh, lao nhanh như gió, mãnh liệt như lửa, quyết đánh đến cùng.



Thiên Vương vốn do hậu nhân Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ thành lập nên. Sau khi Hạng Vũ tự vẫn bên dòng Ô Giang, hậu nhân của ông đã lãnh đạo tàn binh rút lui về một hoang đảo nghỉ ngơi dưỡng sức, mưu đồ đại sự. Họ tự xưng là Thiên Vương, vì vật đặt cho đảo hoàn là Thiên Vương Đảo. Thời gian trôi qua nhưng không làm mất ý chí chiến đấu trong lòng, vẫn nuôi kỳ vọng một ngày có thể một lần nữa lên vũ đài lịch sử, khiến thế nhân thấy được phóng thái của bá vương.



Người thuộc hệ Kim có sức mạnh hơn người, thân thể cương tráng. Khi thăng cấp sinh lực sẽ được tăng lên rất nhanh, tác dụng khi luyện tập ngoại công cũng mạnh hơn thấy rõ. Kỹ năng Thiên Vương chú trọng thần tốc, nhanh chóng áp sát mục tiêu và tấn công liên tục, lợi dụng hệ số bạo kích cao khiến đối thử không kịp trở tay. Cận chiến là điểm mạnh cũng là điểm yếu của Thiên Vương, nhất là khi gặp khắc hệ với đặc điểm công kích tầm xa.


Chưởng Quản kính bút