Người thuộc hệ Thổ, trời sinh thông minh hơn người, xương cốt cứng cáp, thích hợp để tu luyện nội công. Thế nhưng bù lại, thể chất lại là yếu nhất trong tất cả những thuộc tính, sinh mạng tăng lên ít hơn so với những thuộc tính khác. Võ Đang là đại diện tiêu biểu của võ lâm, nội công tâm pháp thâm hậu, kỹ năng luyện đan siêu đẳng.



Võ học Võ Đang ẩn chứa triết lý đạo gia,sức mạnh mềm mại ẩn trong thân thể, lúc đầu dường như không có gì, lúc phát ra nội lực như núi long đất lở, bề ngoài thì không bị thương nhưng trong người đều bị hủy, vô cùng tinh thâm, rất coi trọng "Tu thân dưỡng thuần". Tu luyện võ học Võ Đang cần nhất là chữ "Ngộ", tuy chậm mà chắc, dùng tu vi đạo gia tinh thâm để từ từ dưỡng tính mới có thể thành công. Đệ tử Võ Đang sử dụng kiếm kỹ, trường kiếm cùng khí công lăng không nhẹ như lông vũ, tĩnh như u ảnh, vững như Thái Sơn, nhanh như chim cắt. Thân mang bát quái, ý chí hoà hợp, nhanh chậm cùng tồn tại tương hỗ, kiếm và người như một. Một chiêu thức nhìn như đơn giản.



Võ đang nội công chú trọng lấy nhu khắc cương. Do đó các chiêu thức Võ Đang tuy nhẹ nhầng nhìn như vô lực nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều biến hoá ảo diệu khôn lường cùng với nội lực vô cùng to lớn.
Chưởng Quản kính bút